Hotline : 0905.737 743 - 0915. 858 743
Trang chủ »  Tin tức & sự kiện

Nguồn Gốc Và Chất Lượng Của Đèn Led


    - Ở Đà Nẵng cũng như nhiều các nơi khác, đại đa số bảng hiệu quảng cáo của các cơ sở doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng đèn led để chiếu sáng  bảng hiệu led vẫy, led fullcolor .. khi màn đêm buông xuống. Tuy nhiên không nhiều người biết được nguồn gốc và ưu nhược điểm của đèn led đang sử dụng hiện nay.
    - Led là dạng viết tắt của Lighting, nó còn có nghĩa là diode phát sáng, tức là nguồn điện DC một chiều đi qua thì sẽ phát sáng. Led được biết tới từ đầu thế kỷ 20, lúc đó công nghệ còn sơ sài nên ánh sáng phát ra còn yếu, công suất chưa cao. Ngày nay với công nghệ hiện đại, đèn led đã phát triển hơn rất nhiều, bền, màu sắc tươi tắn, công suất lớn và đa dạng hơn.
    - Ưu điểm của đèn Led:
     + Cấu tạo của đèn Led làm bằng chất bán dẫn nên nó có độ bền rất cao.
     + Không chứa chất thủy ngân, nên rất thân thiện với môi trường.
     + Độ bền cao, tuổi thọ của Led khoảng 25.000 giờ, lớn hơn so với các loại đèn chiếu sáng khác.
     + Kích thước của đèn Led rất gọn, nên rất dễ lắp.
     + Tùy theo nhu cầu, đèn Led hiện nay có nhiều màu sắc khác nhau
     + Đặc biệt công nghệ đèn Led rất tiết kiện điện năng.....
    - Nhược điểm của đèn Led:
     + Nếu so với đặc tính, ưu điểm của Led so với các loại đèn khác, thật khó để tìm ra được nhược điểm của nó, nhiều người nhận xét giá thành đèn led cao. Đúng, nó đắt tiền, nhưng" đắt sắc ra miếng". Tuy giá nó cao hơn các loại bóng đèn khác, nhưng dùng lâu dài, tuổi thọ gấp nhiều lần so với các loại đèn khác, nên so ra chi phí cũng rẻ. Vậy đèn Led nhược điểm của nó là gì: Câu trả lời là có. Đó là chất lượng của các loại đèn led trên thị trường khác nhau quá xa.
     - Chính vì nhược điểm này đã làm rất nhiều người dùng hiểu nhầm về chất lượng của nó. Do mua phải Led kém chất lượng, nên màu sắc mau xuống, công suất yếu lần theo thời gian do đóm sẽ mau hỏng (khoảng 3 tháng), nếu người sử dụng biết thì đổi đèn led tốt hơn, người không biết thì không dùng đèn Led nữa mà quang sang sử dụng lại các loại bóng đèn chiếu sáng khác.




    - Trở về nhiều năm về trước, từ  thời gian 1907, đèn led đã được sáng chế trong phòng thí nghiệm, những con đèn led mới phát triển này mang ánh sáng màu đỏ, sau đó  sáng chế thêm đèn led ánh sáng vàng, cam. Tại thời điểm này nó đã được dùng để thắp sáng, các tín hiệu trong các máy tivi, phòng thí nghiệm..Nó chỉ thực sự được bán ra ngoài thị trường vào năm 1970 với giá khá đắt đỏ. Và những năm sau lần lượt xuất hiện các phát minh của led nhiều màu như: led xanh lá, led trắng, xanh đậm...
    - Nhìn chung, tất cả các loại đèn led hiện nay đều có nguyên lý giống nhau: dựa trên nguyên ký của các chất bán dẫn. Tất cả đèn led cho đến bây giờ được bọc bảo vệ bên ngoài bởi 1 lớp nhựa cứng nhằm bảo vệ các chất bán dẫn của đèn led, giúp đèn led phát sáng hiệu quả hơn, tgi công dễ dàng..
     - Về độ bền, các đèn led do cấu tạo từ các chất bán dẫn nên tuổi thọ lớn, khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp cũng gây sụt giảm tuổi thọ cũng như hiệu quả chiếu sáng của đèn led.



    - Tại Việt Nam, công nghệ đèn led đã được phát triển rất nhiều, nó được chiếu sáng hầu như khắp mọi nơi, từ dân dụng nhà ở đến các nhà xưởng, công ty...Nhưng chính những sự phát triển này, vì lợi nhuận, nhiều công ty đã cắt giảm bớt các chất liệu như tản nhiệt, chất liệu nhựa.. nhằm giá thành giảm xuống, chính điều này làm cho đèn led có tuổi thọ đèn led bị giảm đáng kể, chưa kể có những đèn led chất lượng kém hơn do các chip led dùng loại rẻ tiền làm nó nóng lên mỗi khi sử dụng và mau hỏng. Dó đó để mua cho mình những bóng đèn led chất lượng, quý khách cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về đèn led, hoặc nên tham khảo về những người am tường về đèn led giúp cho mình tìm kiếm được sản phẩm ưng ý và chất lượng.


    - Nếu quý khách cần mua đèn led cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa có người tư vấn để lựa chọn, thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0905 737 743 - -0915 858 743 để được chúng tôi tư vấn nhiệt tình nhất.

     »  Các bản tin khác
    CÁC LOẠI BẢNG HIỆU
    

    Vị trí bản đồ