Hotline : 0905.737 743 - 0915. 858 743
Trang chủ »  Tin tức & sự kiện

Ngành Quảng Cáo, Định Nghĩa Và Nhiệm Vụ Của Nó


    - Ngành Quảng Cáo - Theo số liệu thống kê đến nay thì tại Đà Nẵng và Miền Trung hiện nay có trên dưới 13.500 công ty làm quảng cáo, chưa kể có những công ty có bộ phận chuyên về quảng cáo riêng. Với số lượng công ty lớn như vậy nhưng hằng năm chúng ta vẫn đi thuê chuyên gia người nước ngoài với mức lương cao do nguồn nhân lực chúng ta không đáp ứng đủ.
    - Quảng Cáo - thật khó để định nghĩa cho nó, chúng ta có thể hiểu nó là sự hội tụ giữa marketing, đồ họa, và những công nghệ khác nhau để tạo nên 2 từ: quảng cáo
    - Vậy nhiệm vụ của nó là gì ? Mỗi nghành nghề đều có những nhiệm vụ khác nhau: kỹ thuật chuyên sản xuất ra sản phẩm, khối kinh tế phân phối về các đại lý, thì nghành quảng cáo chịu trách nhiệm thông tin giới thiệu sản phẩm đến mọi khách hàng, nói 1 cách khác ngành quảng cáo gây thiện cảm và kích thích nhu cầu mua hàng.
    - Quảng cáo là nghành đang có tiềm năng phát triển rất lớn ở nước ta, kể từ lúc Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế toàn cầu, có rất nhiều công ty đã và đang đầu tư vào nước ta. Chúng ta có thể phân ra các loại hình quảng cáo như sau:
      - Quảng cáo thương hiệu
      - Quảng cáo địa phương
      - Quảng cáo chính trị
      - Quảng cáo hướng dẫn
      - Quảng cáo phản hồi trực tiếp
      - Quảng cáo thị trường doanh nghiệp
      - Quảng cáo hình ảnh công ty
      - Quảng cáo dịch vụ công ích
      - Quảng cáo tương tác



    - Đặc biệt, ngành quảng cáo nó truyền đạt đến khách hàng qua nhiều phương tiện khác nhau như:
     - Quảng cáo qua truyền hình: : Đây là phương tiện truyền đạt đến khách hàng nhanh, và đa dạng nhất, nó quảng cáo bằng âm thanh, himnhf ảnh bắt mắt. Chi phí dành cho nó cũng khá đắt đỏ.
     -  Quảng cáo từ báo chí: Truyền đạt đến khách hàng bằng hình ảnh và những bài viết.
     -  Quảng cáo  Internet: Đây là phương tiện truyền đạt đến khách hàng thông qua các báo mạng, thông qua các địa chỉ mail để truyền bá đén các khách hàng.
     - Quảng cáo  Phát thanh: Truyền đạt đến khách hàng qua âm thanh, lời nói.
     - Quảng cáo  bưu điện: Đây là phương tiện khá rẻ, có thể nói rẻ nhất trong các phương tiện, đó là gửi thư đến nhà từng khách hàng qua đường bưu điện để giới thiệu sản phẩm công ty mình.
     - Quảng cáo trên công cụ vận chuyển: Dán decal, sơn.. thông tin sản phẩm, chức năng, hoặc tên công ty muốn quảng cáo lên thành xe, nhất là xe di chuyển nhiều nơi đông người( thông thường là xe buýt ). Đây là phương tiện quảng cáo khá hiệu quả, nhờ hình ảnh bắt mắt, dễ gây chú ý nhất.
     - Quảng cáo  in ấn : In ấn gới thiệu đến khách hàng
     - Quảng cáo qua băng rôn, áp phích: Đây là loại hình hay dùng, thường có đội ngũ đứng ở ngã ba, ngã tư phát tờ rơi về sản phẩm
     - Quảng cáo trên sản phẩm: in tên công ty, sản phẩm trực tiếp lên sản phẩm đến người tiêu dùng
     - Quảng cáo truyền miệng: Cho, thuê đơn vị đi tuyên truyền đến người tiêu dùng
     - Quảng cáo đèn Led: Giới thiệu sản phẩm, công ty qua những bảng hiệu đèn led nhiều màu sắc bắt mắt gây sự chú ý lớn với khác hàng
     - Quảng cáo bằng tin nhắn SMS: Qua các mạng di động Việt Nam, gửi tin nhắn đến khách hàng về những sản phẩm mới, khuyến mãi...



     »  Các bản tin khác
    CÁC LOẠI BẢNG HIỆU
    

    Vị trí bản đồ